Thứ Hai, 9 tháng 6, 2014

Tâm hồn



Tâm hồn con đền thờ Chúa ngự
Có ngăn nắp trật tự đèn hoa?
Có khiêm cung, bác ái chan hòa?
Hay như phiên chợ chiều vội vã?

Nào toan tính bán mua hối hả
Kiếm lợi danh, thỏa mãn tấm thân
Biết áo cơm thang thuốc là cần
Nhưng ơn Thánh cần hơn tất cả.

Tâm hồn con Chúa đâu xa lạ
Chính con lạ với mình mà thôi
Con đâu ngờ quá nhiều tội lỗi
Cứng cõi, nghênh ngang ngạo thấu Trời.

Nếu con thấy mình như Chúa thấy
Con sẽ ghê tởm mình lắm thay
Nào ích kỷ, chua cay, gắt gỏng
Đầy dục vọng lại tưởng mình hay.

Ôi lạy Chúa, con xin thờ lạy
Đền thờ con Chúa ngự đêm ngày
Mà con để bao điều nhơ nhớp
Con thật lòng hoán cải từ đây.

-Scholastica-


1 nhận xét:

  1. Chào bạn,
    Nhìn ảnh đại diện của bạn, mình cũng đoán bạn đang theo đuổi Ơn gọi tận hiến. Có lẽ Chúa đang thử thách bạn ...Hy vọng bạn vẫn luôn kiên trì và bền vững với khát vọng và lý tưởng cao đẹp ấy. Mình sẽ cầu nguyện nhiều cho bạn để cánh cửa kia sớm mở rộng chào đón bạn. Chúc bạn luôn bình an trong tình yêu Giêsu.

    Trả lờiXóa